Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Cầu Nguyễn Khoái Quận 4

Cầu Nguyễn Khoái là cây cầu thứ 2 bắt qua Kênh Tẻ, có tổng chiều dài 1000m ( trong đó chiều dài cầu 346m, rộng 22,5m) bắt đầu từ đường D1 Khu dân cư Him Lam Kênh Tẻ Quận 7 và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn Quận4


Cầu Nguyễn Khoái Quận 4 và Quận 7
  

Theo kế hoạch, tổng vốn đầu tư vào dự án là 1.250 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng khởi công. Chủ đầu tư dự án là Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TpHCM)
Góc đường D1 và D4 KDC Him Lam Kênh Tẻ Quận 7

Đề xuất 2 phương án xây cầu Nguyễn Khoái :
  • Vượt kênh tẻ qua Quận 4 đi thấp trên đường NguyễnKhoái rồi băng qua rạch Bến Nghé nối vào đường Trần Đình Xu Quận 1
  • Vượt kênh tẻ qua Quận 4 đi cao trên đường Nguyễn Khoái rồi nối thẳng sang Quận 1, từ trên cao Cầu sẽ có các nhánh rẽ trái, phải hình chữ U (như Cầu Camette, Chà Và, Nguyễn Tri Phương) để hạ xuống tuyến đường Bến Vân Đồn Quận 4 và Võ Văn Kiệt Quận 1, không đâm vào đường Trần Đình Xu để né giải tỏa nhà dân.

Với phương án 2, sẽ tránh được giải tỏa ở cả Quận 4 và Quận 1; tránh được tình trạng bị võng ở giữa như cầu Nguyễn Tri Phương và Chánh Hưng.
Tuyến đường Nguyễn Khoái Quận 4 quy hoạch 25m-41m


Theo nguồn tin từ Sở GTVT, đến nay các phương án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái đang được xem xét. Cùng lúc các công việc như khoan thăm dò địa chất ở các đầu cầu phía quận 7, 4 và 1 đang được tiến hành.
 Land 24H tổng hợp
FANPAGE :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét